Matxcơva công bố văn bản thỏa thuận với Mỹ về Syria

© AP Photo / Kevin Lamarque/PoolBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Nga công bố trên trang web của mình văn bản thỏa thuận giữa Matxcơva và Washington về Syria.

Như đã nêu trong các bình luận kèm theo của Cục Thông tin và xuất bản Bộ Ngoại giao Nga, Matxcơva đã nhiều lần đề nghị công khai các thỏa thuận, nhưng Washington phản đối việc này.

Bộ Ngoại giao Nga cũng thúc giục Washington "đồng ý để cho công chúng được biết trọn "gói" tài liệu, ra mắt Trung tâm Điều hành chung, nơi các chuyên gia quân sự Nga và Mỹ phải làm việc cùng nhau để xác định mục tiêu và phối hợp các phi vụ chiến đấu, và văn bản bổ sung thứ hai đề ngày 9 tháng 9, trong đó xác định cơ chế giám sát tuyến đường ô tô cao tốc từ phía nam đến Aleppo".

Chiến dịch của Không lực Nga ở Syria qua hình ảnh - Sputnik Việt Nam
Sắp tròn một năm không quân Nga hoạt động ở Syria: Những gì đã đạt được?

Ngày 09 tháng 9, tại Thụy Sỹ, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã nhất trí về kế hoạch nhiều giai đoạn cho Syria, theo đó từ ngày 12 tháng 9 tại nước này bắt đầu chế độ ngừng bắn.

Lệnh ngừng bắn đã kéo dài gần một tuần, cả hai bên đã nhiều lần cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận. Ngày 19 tháng 9, đầu tiên là các phiến quân, và sau đó là quân đội Syria thông báo  nối lại chiến sự.

Ngoài ra, Matxcơva và Damascus cáo buộc liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo đã ném bom vào vị trí của quân đội Syria gần Deir ez-Zorom (Lầu Năm Góc đã thừa nhận thực tế này), còn Washington cho rằng Nga chịu trách nhiệm về cuộc tấn công vào đoàn xe viện trợ nhân đạo, và thêm rằng, cuộc tấn công có thể do các máy bay Syria thực hiện.

 

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала