‪WSJ chỉ ra thời điểm chạm sàn trong quan hệ giữa bà Clinton và Moskva ‬

© REUTERS / Brian SnyderHillary Clinton
Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
‪MOSKVA (Sputnik) - Quan hệ giữa Hillary Clinton và Moskva rơi xuống mức thấp nhất vào năm 2011, khi bà Clinton ở cương vị Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng chỉ trích cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga sau nỗ lực "tái khởi động" bất thành, The Wall Street Journal viết.‬

Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Julian Assange: Chiến dịch tranh cử của Clinton là cơn cuồng chống Nga
‪Trong cuộc tranh luận trực tiếp vào ngày thứ Hai, bà Clinton tuyên bố mình không tin tưởng Tổng thống LB Nga, và như tờ báo nhấn mạnh, đây là sự mất lòng tin lẫn nhau.

‪Chính phủ Nga thường xuyên phê phán Washington vì "những cuộc cách mạng dân chủ", cho dù đó là sự kiện xảy ra ở Trung Đông hay ở Ukraina. Tại Liên bang Nga có những ý kiến cho rằng, Washington đang thực hiện chính sách "thay thế các chế độ" trong đó nhằm cả vào Moskva.

‪Ngoài ra, tác động tới thái độ thù địch của bà Clinton với Moskva còn có yếu tố quan hệ cá nhân giữa các chính trị gia.

‪"Bà Clinton chẳng bao giờ ưa đối phó với ông Putin và Ngoại trưởng Nga Lavrov. Theo tôi nghĩ hai bên có cảm xúc giống nhau," — nhà khoa học chính trị Nga Fyodor Lukyanov, uỷ viên chủ tịch đoàn tổ chức "Hội đồng Nga về các vấn đề quốc tế" nhận xét.

‪Một số nhà quan sát đang chỉ ra thêm một lý do có khả năng của sự thù địch: điện Kremlin không muốn thấy lãnh đạo Hoa Kỳ là phụ nữ. Nền chính trị Nga do nam giới thống trị, nên họ có thể nhìn nhận nữ tổng thống như một mối đe dọa, — bài báo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала