Chuyên gia người Mỹ nhắc nhở, ai yêu cầu Nga mở chiến dịch ở Syria

© Sputnik / Valeriy MelnikovSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiến dịch hoạt động của Nga ở Syria được tiến hành theo yêu cầu của chính phủ hợp pháp Syria, và người dân nước này cần phải tự quyết định họ muốn chính phủ nào cho mình.

Giáo sư Đại học Notre Dame kiêm thành viên Hội đồng giám sát của Viện Nghiên cứu "Đối thoại của các nền văn minh" Fred Dallmayr đã nói như vậy với Sputnik.

"Các hoạt động của Nga ở Syria đã được thực hiện theo yêu cầu của chính phủ hợp Syria. Còn người dân Syria thì phải tự quyết định họ muốn có một chính phủ như thế nào." — ông Dallmayr nói với Sputnik hôm thứ Bảy tại Diễn đàn Rhodes.

Bản thân ông "không muốn có ai vào Syria." Đồng thời giáo sư người Mỹ kêu gọi chấm dứt sớm ở đất nước này cuộc chiến đã buộc người dân phải chạy trốn khỏi quê hương và nhân rộng dòng người di cư sang các nước láng giềng và châu Âu.

Các nhà lãnh đạo chính trị, các nhà hoạt động xã hội và các chuyên gia khoa học từ 30 quốc gia đã tập trung tại Diễn đàn Rhodes. Diễn đàn "Đối thoại của các nền văn minh" diễn ra từ 30 tháng Chín đến 1 tháng Mười để thảo luận về tương tác giữa Đông và Tây, cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu, tình hình ở Syria và các điểm nóng khác, các biện pháp giảm thiểu căng thẳng trên thế giới, các dự án cơ sở hạ tầng xuyên quốc gia, giá trị truyền thống của các tôn giáo và các nền văn hóa.

© SputnikKết quả chiến dịch của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria
Kết quả chiến dịch của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria - Sputnik Việt Nam
Kết quả chiến dịch của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала