«Phương Tây nên giữ lấy…răng vì chuyện ngụy tạo với vụ MH17»

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhChuyên gia Hà Lan thu thập mảnh máy bay Boeing của Malaysia ở Đông Ukraine
Chuyên gia Hà Lan thu thập mảnh máy bay Boeing của Malaysia ở Đông Ukraine - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình «Zvezda» các chuyên viên quân sự cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra thảm họa với máy bay Boeing Malaysia trên bầu trời Ukraina là rất giống với lối điều tra của WADA về các VĐV Nga đợt TVH Olympic và Paralympic.

Quan sát viên quân sự, Đại tá hồi hưu Viktor Baranez nhắc rằng tên lửa phòng không «Buk» đang hiện diện trong trang bị của Ukraina, và thực tế này được cả phía Ukraina cũng công nhận.  

«Ủy ban nọ đâu có cần đến thông tin này. Uỷ ban chỉ có một khái niệm: Mọi chuyện do lỗi của Nga. Phái ly khai có lỗi, — họ nói thế. Và họ làm tất cả chỉ theo khái niệm như vậy. Với họ thì những sự kiện khác, luận chứng khác và tư liệu khác là không cần thiết — để không phá vỡ khái niệm định sẵn.  Họ đang thực hiện đơn đặt hàng chính trị», — chuyên gia quân sự Viktor Litovkin nêu ý kiến.

Chuyên gia Hà Lan, Australia và Malaysia điều tra vụ tai nạn của chuyến bay MH17 ở Ukraina - Sputnik Việt Nam
Định nêu danh nghi phạm vụ MH17 vào cuối năm?

Theo quan điểm của Giám đốc Trung tâm phân tích thương mại thế giới Igor Korotchenko, những kết luận của Uỷ ban là cần thiết để «giữ châu Âu trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt chống Nga».

"Những kết luận này tuyệt nhiên không có xác nhận bởi bất kỳ bằng chứng nào và được dùng như yếu tố gây áp lực với châu Âu nhằm mục đích buộc họ ở lại trong chế độ trừng phạt chống Nga», — ông nhấn mạnh.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала