Nga có thể trở thành thủ lĩnh thế giới trên thị trường công nghệ nano

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhÔng Anatoly Chubais Chủ tịch tập đoàn «Rosnano»
Ông Anatoly Chubais Chủ tịch tập đoàn «Rosnano» - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KYOTO - Nhật Bản (Sputnik) - Nga có thể trở thành thủ lĩnh thế giới trên thị trường công nghệ nano. Ông Anatoly Chubais Chủ tịch tập đoàn «Rosnano» tuyên bố với Sputnik như vậy vào ngày Chủ nhật.

Ông Chubais đã tham gia diễn đàn quốc tế «Khoa học và công nghệ trong xã hội», tiến hành ở thành phố Kyoto của Nhật Bản.

«Chúng tôi đang cộng tác với hai trăm thủ lĩnh thế giới từ các nhà chế sản phẩm hóa chất cho đến chất đàn hồi, từ sơn và chất phủ cho đến  pin lithium-ion», —  ông Chubais cho biết. "Tôi cho rằng đây là thị trường khổng lồ, trong đó Nga đầy tiềm năng có thể đạt kỳ vọng giành vị trí thủ lĩnh thế giới", — nhà lãnh đạo «Rosnano» nhấn mạnh.

nanomolecules - Sputnik Việt Nam
Dự án công nghệ nano của Nga được công nhận là xuất sắc nhất châu Âu

Ông Chubais dẫn ra điển hình làm ví dụ là việc sản xuất các ống nano cacbon có thể sử dụng để đơn giản hoá  kết cấu mà tăng cao sức bền vật liệu.

"Cũng đã rõ ống nano cacbon là sản phẩm độc đáo, thêm vào theo tỷ lệ  phần trăm trong xi măng, kim loại, nhựa thì sẽ tăng nhiều lần thông số sức bền và độ dẫn điện. Nhưng chưa ai từng sở hữu công nghệ sản xuất công nghiệp. Còn chúng tôi đã làm được điều đó», — ông Chubais thông báo.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала