Việt Nam: Người dân Kỳ Anh biểu tình vì Formosa

© AFP 2023 / StringerSự cố công nghiệp là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt ở Việt Nam
Sự cố công nghiệp là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như tin đưa của BBC dẫn nguồn từ các trang mạng xã hội và Facebook, hôm nay nhiều người ở Quý Hòa, Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) đã đến trước cửa công ty Formosa biểu tình.

Hình ảnh từ mạng xã hội và các clip tường thuật trực tiếp qua Facebook từ hiện trường vụ việc cho thấy những người dân tập trung và hát những bài hát với câu hỏi "biển bao giờ ăn được cá".

© FacebookBiểu tình phản đối Formosa
Biểu tình phản đối Formosa - Sputnik Việt Nam
Biểu tình phản đối Formosa

Sáng Chủ nhật 2 tháng Mười, các cư dân địa phương thuộc Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã kéo đến trước cổng công ty Formosa, nằm trên địa bàn huyện này để tỏ thái độ về vụ cá chết.

Một linh lục thuộc Giáo phận Vinh có mặt trong đoàn biểu tình đã dùng loa kêu gọi người dân hãy ôn hòa. Trong một clip thấy xảy ra xô xát ngắn giữa vài cảnh sát với người biểu tình nhưng đã nhanh chóng chấm dứt.

Theo lời  vị linh mục này, cuộc biểu tình là để "đòi hỏi những người đã gây ra thảm họa này phải bồi thường công bằng, trả lại môi trường xanh sạch cho dân tộc".

Được biết, dân đứng tập trung ở cổng chính Formosa, có người trèo lên tường treo các băng-rôn khẩu hiệu, nhưng không có hành động đập phá.

Lực lượng cảnh sát cơ động cũng có mặt và xuất hiện trong ảnh bên cạnh những người biểu tình.

Cuộc xuống đường này diễn ra bốn tháng sau thảm họa cá chết ở bốn tỉnh miền Trung Việt Nam, mà nguyên nhân xác định là do lỗi của công ty Formosa. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала