Trong con mắt người Mỹ vũ khí nào của hạm đội Nga là nguy hiểm nhất?

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian Federation Xem tàu chiến Nga phóng tên lửa Kalibr vào các cơ sở khủng bố ở Syria (Video)
Xem tàu chiến Nga phóng tên lửa Kalibr vào các cơ sở khủng bố ở Syria (Video) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia của Hải quân Mỹ đã điểm mặt những hệ thống từ kho vũ khí của Hải quân Nga mà họ thấy là «nguy hiểm nhất», - các phương tiện truyền thông Nga dẫn lời Giáo sư Michael Petersen Giám đốc Viện nghiên cứu tiềm năng hải quân Nga.

Như GS Petersen nhận xét, giới chuyên viên Mỹ cho rằng nguy hiểm nhất là tàu ngầm «Yasen» đề án 22.350 khu trục hạm «Đô đốc Gorshkov», các tên lửa "Zirkon" và «Kalibr».

Chuyên gia giải thích rằng trong khi phát triển sáng chế các thành tố trên biển mặt của Hải quân của Nga được xem là một phần của hệ thống phòng thủ, sự xuất hiện của tàu ngầm hạt nhân "hùng mạnh và nguy hiểm" như "Yasen" là nguyên cớ cho mối lo ngại nghiêm trọng từ phía Washington.

Nga phóng tên lửa Kalibr - Sputnik Việt Nam
Phóng thành công tên lửa "Kalibr" ở biển Caspi (Video)

Giáo sư Mỹ cũng nhấn mạnh rằng, Hải quân Nga hiện nay đã đạt đến cấp độ mới về chất trong đà phát triển và Hoa Kỳ cần đi tới nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng này.

«Bất kể những khó khăn mà chúng ta theo dõi trong những thập kỷ trước, nhờ đào tạo nhân sự và công nghệ tốt, tiềm năng của Hải quân Nga hôm nay đã đạt trình độ cho phép đương đầu với bất kỳ hạm đội nào trên thế giới», — đó là kết luận của Giáo sư Michael Petersen Giám đốc Viện nghiên cứu tiềm năng hải quân Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала