Nga là nhà cung cấp gấu Bắc Cực chủ yếu cho nhiều vườn thú trên thế giới

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhCon gấu Bắc cực Nika
Con gấu Bắc cực Nika - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hồi tháng Chín, trong sở thú Matxcơva đã xuất hiện con gấu Bắc cực nhỏ do những người chăn nuôi tuần lộc ở Chukotka cứu sống. Đây là tình huống duy nhất trong giới nuôi thú hoang dã - rất hiếm khi xảy ra việc động vật quý hiếm trong sách đỏ gia nhập sở thú.

Hầu hết các loài dã thú nuôi nhốt sống ở gần bầy, việc phối giống cận huyết sẽ dẫn đến thoái hóa loài thú. Vì vậy, Nika (tên gọi của con gấu nhỏ) có giá trị rất lớn đối với chương trình nhân giống gấu trắng.Nga sẽ bắt đầu cung cấp cho các vườn thú trên thế giới gấu Bắc cực sinh ra từ con gấu mẹ trong điều kiện sống nhân tạo.

Gấu từ phương bắc - Sputnik Việt Nam
Cảnh báo của các chuyên gia môi trường: Gấu Bắc cực sẽ bị tuyệt chủng vào năm 2025

Con gấu Bắc cực tám tháng tuổi do những người nuôi tuần lộc tìm thấy đã có thể không sống sót trong môi trường tự nhiên, như Giám đốc sở thú Matxcơva Svetlana Akulova đã nói với báo "Izvestia".

"Hồi đầu tháng Chín, con gấu con tám tháng Nika đã xuất hiện chỗ chúng tôi, con gấu con yếu ớt, gầy còm được tìm thấy ở làng Ryrkaypiy vùng Chukotka. Mẹ của nó không có ở đó, mặc dù gấu mẹ thường không để con cái của họ ở một mình trong một thời gian dài. Nhiều khả năng gấu mẹ đã chết. Các nhà động vật học khuyên không nên thả gấu con vào môi trường tự nhiên — một động vật ăn thịt nhỏ chưa biết tự săn mồi, đơn giản sẽ không sống sót",- Svetlana Akulova giải thích.

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhCon gấu Bắc cực Nika
Con gấu Bắc cực Nika - Sputnik Việt Nam
Con gấu Bắc cực Nika

Các bác sĩ thú y kiểm tra Nika và đưa ra kết luận: sức khỏe của gấu con hoàn toàn tốt.

Theo Svetlana Akulova, nhiều vườn thú châu Âu tỏ ra rất quan tâm với việc con gấu trắng nhỏ tuổi từ tự nhiên xuất hiện trong vườn thú Matxcơva, bởi vì hầu như tất cả gấu Bắc cực nhập vào bộ sưu tập của họ đều có xuất xứ từ nước Nga. Nhưng đối tác châu Âu chỉ có thể hi vọng vào lứa con cháu của gấu Nika — chính xác con gấu này sẽ sống ở Nga.

 Hiện nay, ngoài gấu Nika, còn có bảy con gấu Bắc cực sống ở sở thú Matxcơva. Vườn thú Matxcơva có khoảng 100 loài động vật  liên quan đến các chương trình quốc tế nhân giống các loài thú quý hiếm hoang dã có nguy cơ biến mất trên thế giới.

 

Trong sáu tháng tới, bộ sưu tập của vườn thú Matxcơva sẽ bổ sung thêm loài Mèo Cây châu Mỹ hoang dã và mèo rừng Kavkaz.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала