Ai Cập mong đợi du khách từ Nga trở lại vào cuối năm nay

© Sputnik / Boris Babanov / Chuyển đến kho ảnhAi Cập
Ai Cập - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) - Người đứng đầu Bộ hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fathy hy vọng các chuyến bay đến Nga sẽ được nối lại vào cuối năm nay, mặc dù quyết định phụ thuộc phía Nga.

"Tôi không thể đưa ra một ngày chính xác, nhưng mong rằng điều này sẽ xảy ra vào cuối năm", — ông Sherif Fathy nói với kênh CBC Extra.

Theo bộ trưởng, hai bên Nga và Ai Cập đang ghi nhận tất cả các thoả thuận về vấn đề này bằng văn bản. Đặc biệt, hai bên đã thông qua lộ trình với các mục tiêu cụ thể mà bây giờ được thực hiện.

"Điều đó cho phép nói rằng chúng ta đang đến gần hơn với mục tiêu, sau khi loại bỏ một số vấn đề", — bộ trưởng cho biết.

Đồng thời, ông nói rằng không biết khi nào sẽ có quyết định về việc nối lại các chuyến bay từ Nga.

"Chúng tôi không biết cơ chế ra quyết định của Nga và chỉ có thể so sánh với cơ chế ở Ai Cập", — bộ trưởng Sherif Fathy nói.

Ông nói rằng sau chuyến thăm các sân bay Ai Cập mới đây, phía Nga có một số ý kiến, ví dụ như vấn đề camera giám sát và hệ thống sinh trắc học tiếp cận nhân viên sân bay.

Các chuyến bay và dòng chảy du lịch từ Nga đến Ai Cập đã bị đình chỉ sau vụ tai nạn máy bay chở khách ở Sinai hồi tháng Mười 2015.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала