Hoa Kỳ và hơn 40 quốc gia ký bản ghi nhớ về xuất khẩu máy bay không người lái

© AP Photo / Northrop Grumman via U.S. Navy, Erik HildebrandtRQ-4 Global Hawk
RQ-4 Global Hawk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hôm thứ Tư Mỹ và hơn 40 quốc gia đã ký kết bản ghi nhớ về các nguyên tắc xuất khẩu máy bay không người lái.

"Nhận thức rằng việc sử dụng không đúng máy bay không người lái được trang bị khả năng tấn công có thể gây xung đột, bất ổn định, hỗ trợ khủng bố và tội phạm có tổ chức, cộng đồng quốc tế cần có biện pháp minh bạch phù hợp để đạt tới xuất khẩu và sử dụng các hệ thống này một cách có trách nhiệm" — tuyên bố chung của các nước ký kết nêu rõ.

Trong số các thành viên ký tuyên bố có các nhà sản xuất máy bay không người lái quân sự lớn nhất của Mỹ, Vương quốc Anh và Đức. Nga không tham gia biên bản ghi nhớ, cũng như Trung Quốc. Nhà sản xuất lớn của Israel cũng không ký biên bản ghi nhớ này.

Tuyên bố nói rằng cần phải tăng cường các tiêu chuẩn xuất khẩu, chuyển giao và sử dụng máy bay tấn công không người lái, avì hiện nay sự điều hành được  thực hiện dựa trên hoàn cảnh cụ thể.

Về việc sử dụng các máy bay không người lái, điều đó phải tuân theo luật nhân đạo quốc tế, luật quốc tế về việc sử dụng lực lượng quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала