Chuyên gia Nga: Mỹ ca ngợi hải quân của chúng ta không phải để làm cho chúng ta hài lòng

© Sputnik / Igor ZaremboDiễn tập chuẩn bị cho diễu hành nhân ngày Hải quân Nga tại Baltiysk
Diễn tập chuẩn bị cho diễu hành nhân ngày Hải quân Nga tại Baltiysk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia Hải quân Mỹ đã liệt kê những hệ thống vũ khí của Hải quân Nga mà họ cho là nguy hiểm nhất, tờ báo Nga "Izvestia" viết , dẫn lời giám đốc Viện nghiên cứu về tiềm năng hải quân Nga , giáo sư người Mỹ Michael Petersen.

Như Giáo sư Petersen đã nhận xét: Mỹ cho rằng, tàu ngầm "Yasen", tàu khu trục dự án 22.350 "Đô đốc Gorshkov", cũng như tên lửa "Zircon" và "Calibr" là nguy hiểm nhất.

Chuyên gia giải thích rằng, trong lúc Nga xem việc phát triển  thành phần nổi trên mặt nước của lực lượng Hải quân  là một phần của hệ thống phòng thủ, sự xuất hiện tàu ngầm hạt nhân "mạnh mẽ và nguy hiểm" như "Yasen" đang trở thành nguyên cớ  làm cho phía Washington lo lắng nghiêm trọng.

 Ngoài ra, giáo sư nhấn mạnh rằng, Hải quân Nga hiện nay đã đạt đến một cấp độ mới về phát triển chất lượng, và Hoa Kỳ cần phải thận trọng hơn trong cách tiếp cận để nghiên cứu nó.

 "Bất chấp những khó khăn chúng ta đã thấy trong những thập kỷ trước, về trình độ đào tạo nhân sự và tiềm năng công nghệ, Hải quân Nga đã đạt đến một mức độ cho phép họ có thể cạnh tranh với bất kỳ đội tàu nào trên thế giới", — Petersen kết luận.

 Chủ tịch Ban tổ chức câu lạc bộ thủy thủ tàu ngầm St. Petersburg, thuyền trưởng hạng 1 Igor Kurdin cho rằng, mối lo ngại của người Mỹ có thể hiểu được.

Cho đến hôm nay,"Calibr" và "Zircon" đúng là một mối đe dọa rất lớn đối với Hải quân Mỹ. Chúng ta đã chứng tỏ thành quả thật sự của tên lửa "Calibr" của chúng ta ở Syria, điều đó tất cả mọi người đều đã nhìn thấy, kể cả người Mỹ. Tính cách của người Mỹ là như thế này: khi họ chế tạo ra tên lửa tuyệt vời "Tomahawk", tại thời điểm đó nó đã vượt tên lửa hành trình của chúng ta. Họ quyết định rằng, "Tomahawk" là sản phẩm lâu dài, và không cần làm thêm gì nữa với nó, vì dù sao cũng không có ai vượt quá nó được cả. Nhưng bây giờ họ phải đuổi theo chúng ta ", — ông Igor Kurdin nói trên sóng Radio Sputnik.

Đối với các tàu ngầm của Nga, thì như lời chuyên gia quân sự, chúng không kém hơn so với  tàu ngầm Mỹ.

 "Độ sâu lặn xuống không phải là đặc điểm chiến thuật chính của tàu ngầm. Không quan trọng là tầu ngầm lặn sâu xuống bao nhiêu, mà quan trọng là từ độ sâu nào nó có thể bắn ra. Ví dụ, tàu  "Komsomolets "của chúng ta có thể bắn từ độ sâu 700 mét, còn người Mỹ không thể bắn từ độ sâu như thế, và do đó họ cũng không chất ngư lôi được. Cho đến nay, tàu ngầm của chúng ta kém hơn  tàu Mỹ về tiếng ồn. Khi tàu càng nhiều tiếng ồn thì càng có nhiều khả năng bị tàu đối phương phát hiện và bắn trúng. Vì vậy, với sự ra đời của tàu ngầm loại "Yasen" vấn đề tiếng ồn của chúng ta đã tốt hơn, và khả năng nhìn xa phát hiện mục tiêu bây giờ chúng ta có thể so sánh ngang nhau. Về trang bị vũ khí, chúng ta đã vượt họ, khi phát triển  những tên lửa như vậy ",- chuyên gia quân sự cho biết.

 Đồng thời, ông nói: khi đưa ra những tuyên bố như vậy, giới quân sự Mỹ đang theo đuổi mục đích khá cụ thể.

 "Tất nhiên, nỗ lực này là để kiếm cho mình nhiều ngân sách  hơn nữa. Người Mỹ sẽ không đơn giản chỉ ca ngợi đội tàu của chúng ta, để làm cho chúng ta dễ chịu. Khi nói với cả thế giới rằng:" Người Nga đang tới", người Nga đang tốt hơn, mạnh hơn họ, cần phải ngay lập tức chi ra một vài chục nghìn tỷ đô la để phát triển  tàu ngầm và vũ khí mới, nếu không người Nga sẽ tiêu diệt họ,  thì  Petersen đang thực hiện nhiệm vụ chính trị ", —  ông Igor Kurdin kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала