Người đứng đầu chiến dịch tranh cử của Clinton cáo buộc Nga về vụ việc rò rỉ thư tín

© REUTERS / Toby MelvilleWikiLeaks
WikiLeaks - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Người phụ trách chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton, John Podesta cho rằng nước Nga đã can dự vào cuộc tấn công của hacker và sau đó, trang web WikiLeaks đã công bố nhiều bức thư mật.

WikiLeaks công bố 2050 trong số hơn 50000 e-mail thư tín của Podesta. Một số thư bị công bố tiết lộ về Thổ Nhĩ Kỳ và lợi ích của nó trong cuộc xung đột Syria, và vai trò trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố "nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga).

"… Tôi không hài lòng vì những gì người Nga đã bẻ khóa và cố gắng đem lại lợi thế cho ông Trump, ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa",-  Podesta viết trên trang Twitter. Ông cũng lưu ý rằng, ông không có thời gian để kiểm tra các tài liệu rò rỉ có đúng nguyên bản hay không.

Trước đó,  các phương tiện truyền thông thế giới đã công bố tuyên bố chung của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ và văn phòng Giám đốc sở tình báo quốc gia Mỹ, cáo buộc Nga liên quan đến cuộc tấn công của tin tặc vào các tổ chức chính trị ở Mỹ với chủ ý tạo ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống.  Đồng thời trong tuyên bố có lưu ý rằng, họ không chứng minh được việc Nga tham gia vào các cuộc tấn công tin tặc.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала