Chuyên gia: Không chắc rằng Nga sẽ khôi phục hiện diện quân sự tại Cuba

© Flickr / Gareth WilliamsHavana, Cuba
Havana, Cuba - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khi phát biểu tại Duma Quốc gia,Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nikolai Pankov nói rằng, Nga có thể quay trở lại các căn cứ quân sự của Cuba và Việt Nam.

Bộ Quốc phòng hiện đang làm việc về vấn đề này. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng từ chối bộc lộ chi tiết, nói rằng ông không muốn nói rõ cụ thể về vấn đề này.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, nhà báo và chuyên gia về Mỹ Latinh Mikhail Belyat bình luận về tuyên bố trên:

"Tôi không chắc rằng, Nga sẽ khôi phục lại hiện diện quân sự  của mình tại Cuba. Matxcơva còn nhớ rõ kinh nghiệm của cuộc khủng hoảng Caribê vào năm 1962, và không ai muốn lặp lại tình thế khi thế giới một lần nữa đứng trên bờ vực của cuộc chiến tranh hạt nhân. Tôi tin chắc rằng, nếu  giả sử cuối cùng sẽ tiến hành các bước thực tế để triển khai cơ sở hạ tầng quân sự ở Cuba, thì Hoa Kỳ sẽ làm tất cả để ngăn chặn điều này. Trước hết, họ sử dụng các đòn bẩy áp lực chính trị, nhưng tiếp theo đó, họ có thể tiến hành những biện pháp nghiêm trọng hơn nhiều.

Tôi nghĩ rằng, giới lãnh đạo Cuba cũng giữ quan điểm tương tự. Cuba trong trường hợp này sẽ trở thành "chiến trường" giữa Nga và Hoa Kỳ, với tất cả những hậu quả tai hại nối tiếp đối với nước châu Mỹ Latinh này".

Chuyên gia cho rằng, trong lúc này, điểm nóng chính trên hành tinh là Trung Đông, và cần phải tập trung vào giải quyết chính vấn đề cụ thể đó.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала