Trinh sát của CHND Donetsk tự tuyên bố phát hiện các tay súng bắn tỉa đến Donbass từ Mỹ

© Sputnik / Sergey AverinPhó chỉ huy các lực lượng vũ trang của DNR Eduard Basurin
Phó chỉ huy các lực lượng vũ trang của DNR Eduard Basurin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trinh sát của CHND Donetsk tự tuyên bố đã xác định trên đường giáp giới có sáu khẩu pháo cối của Ukraina, phát hiện các tay súng bắn tỉa đến Donbass từ Mỹ, - phó chỉ huy các lực lượng vũ trang của CHND Donetsk Eduard Basurin cho biết hôm qua.

Trong khi đó Ukraina đã một lần nữa phá hỏng việc rút các lực lượng khỏi đường giáp giới với Cộng hoà nhân dân Lugansk tự tuyên bố.

"Một nỗ lực tách lực lượng và phương tiện ở khu vực Stanitsa Luganskaya đã lần nữa thất bại," — ông Vladislav Deinego, đại diện ủy quyền của LNR tuyên bố trong cuộc đàm phán tại Minsk.

Donbass - Sputnik Việt Nam
Kiev nêu điều kiện thiết lập ngừng bắn ở Donbass

Buổi sáng  đại diện của LNR đã phóng pháo tín hiệu trắng trên các vị trí — dấu hiệu sẵn sàng bắt đầu việc rút quân. Nhưng không thấy có biểu hiện tương tự từ phía Ukraina.

Thứ trưởng Ukraina về vấn đề các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời, ông Georgi Tuka tuyên bố không tồn tại bất kỳ quyết định về ngừng phân tách. Ông giải thích rằng phía Ukraina sẽ chỉ lùi một trạm quan sát.

"Không hề có việc chính quyền trung ương bàn giao Stanitsa Luganskaya," — ông Tuka nhấn mạnh.

LNR tuyên bố sẵn sàng rút các đơn vị vào bất kỳ ngày nào, nhưng việc rút quân phải diễn ra đồng bộ. "Thời hạn mới rút quân phụ thuộc vào khi nào phía Ukraina sẽ sẵn sàng. Phía chúng tôi sẵn sàng vào bất cứ lúc nào," — đại diện ủy quyền của LNR nói.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала