Jaafari: Mỹ đang lừa dối dư luận về tình hình Syria

© REUTERS / Denis BalibouseĐại sứ thường trực của Syria tại LHQ Bashar Jaafari
Đại sứ thường trực của Syria tại LHQ Bashar Jaafari - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ, Pháp và Anh đang lừa dối dư luận, cố gắng chứng tỏ họ có những biện pháp để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, - Đại sứ thường trực của Syria tại LHQ Bashar Jaafari tuyên bố.

"Đã sáu năm nay, Mỹ, Pháp và Anh triệu tập hết cuộc họp này đến cuộc họp khác, tài trợ các dự thảo tuyên bố — tuyên bố của chủ tịch, thông cáo báo chí trong HĐBA, chỉ để đánh lừa dư luận rằng họ đang nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng ở đất nước tôi," — ông Jaafari nói tại một cuộc họp của HĐBA LHQ về Syria hôm thứ Bảy.

Đại diện của Nga đã phủ quyết đề xuất của Pháp về Aleppo tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam
Trận chiến Aleppo tiếp tục tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Theo ông, các nước được nêu trên tiến hành những chiến dịch ngoại giao và truyền thông "điêu toa thúc đẩy ý tưởng ở Syria đang diễn ra cuộc đối đầu giữa cái gọi là phe đối lập ôn hòa có vũ trang và các lực lượng của chính phủ." Đồng thời, họ "hoàn toàn phớt lờ thực tế chính sách của họ đang làm cho cuộc sống của hàng trăm ngàn người Syria vô tội bị đe dọa."

Ông Jaafari kêu gọi làm rõ bản chất chiến lược của liên quân Hoa Kỳ. Nhà ngoại giao đề cập đến các vụ không kích của "liên minh chống IS" nhằm vào quân đội Syria trong khu vực sân bay Deir ez-Zor, được Bộ tư lệnh trung ương quân đội Mỹ tuyên bố là xảy ra do nhầm lẫn.

"Giờ là lúc phải làm rõ chiến lược của liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu, làm rõ sự lặp lại có hệ thống những sai lầm tương tự. Rõ ràng, đó là đường lối ứng xử, là hành động có chủ định," — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала