DWN: Hiệp định "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" - một thất bại đối với Hoa Kỳ

© Ảnh : TurkStreamỐng dành cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ
Ống dành cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đứng đầu điện Kremlin Vladimir Putin đã nhất trí về việc xây dựng "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ".

Hiệp định chính phủ phù hợp đã được các Bộ trưởng Năng lượng của hai nước ký tại Istanbul. Tài liệu trù định việc lắp đặt hai luồng ống dẫn theo đáy biển Đen, — lãnh đạo Gazprom, ông Alexey Miller cho biết. Theo lời ông, luồng ống dẫn đầu tiên được dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2019.

Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
"Gazprom" nhận giấy phép đầu tiên cho việc thực hiện "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ"

Thông qua "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" Nga sẽ cung cấp khí đốt cho EU bỏ qua Ukraina, — Deutsche Wirtschafts Nachrichten viết. Dự kiến công suất đường ống là 63 tỷ mét khối mỗi năm. Dự án được coi là sự thay thế cho "Dòng chảy phương Nam" bị cuộc khủng hoảng Ukraina cnr trở thực hiện.

Đường ống dẫn dầu mới sẽ cho phép Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một "trung tâm năng lượng" quan trọng, — tờ báo tiếp tục viết. Sẽ diễn ra sự hợp nhất kinh tế của Nga, EU và Thổ Nhĩ Kỳ. Dẫn tới hình thành một không gian kinh tế lớ nằm ngoài tầm kiểm soát của Mỹ. Thị phần của Nga sẽ tăng trong thị trường khí đốt châu Âu. Đối với người Mỹ, đây là một thất bại, — nhà báo Đức nhấn mạnh.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала