EU phổ biến tuyên truyền bài Nga với “chất lượng thấp”

© AFP 2023 / Emmanuel DunandQuốc kỳ Liên minh châu Âu
Quốc kỳ Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) Nhóm công tác East Stratcom Task Force châu Âu đang phổ biến sự tuyên truyền chống Nga với “chất lượng thấp”, duy trì lập trường bài Nga mà không thèm để ý tới những quan điểm khác, - chính trị gia Đan Mạch Marie Krarup viết cho blog của Politico.

"Nếu chúng ta tiếp tục duy trì phương án lịch sử mang tính bài Nga, chúng ta sẽ để tuột cơ hội quan hệ bình yên và hợp lý với Nga. Chúng ta đang mạo hiểm lâm vào trạng thái căng thẳng thường xuyên đối mặt với những cuộc chiến mới, kể cả nội chiến giống như ở Ukraina. Và chúng ta sẽ đẩy Nga vào vòng tay Trung Quốc," — bà Krarup nhận định.

Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Chủ nghĩa bài Nga là một căn bệnh nan y?

Chính trị gia cho biết, bà theo dõi sát hoạt động của nhóm và đi đến kết luận rằng họ chỉ đứng trên một lập trường duy nhất: dường như Nga đang phổ biến những luận điệu giả dối, còn Liên minh châu Âu — nêu ra sự thật về tất cả các vấn đề gây tranh cãi trong những năm gần đây, đặc biệt là các tình huống ở Ukraina và Kosovo, về việc mở rộng NATO. Nhiệm vụ của East Stratcom Task Force được cho là "vạch trần những huyền thoại" và nhân lên "sự hiểu biết trung thực những giá trị và chính sách của EU." Tuy nhiên, trong thực tế, luận điểm cơ bản của EU dựa trên ý tưởng Nga là một quốc gia muốn phục thù và theo đế quốc chủ nghĩa, không bao giờ có thể trở thành đồng minh, — chính trị gia nhắc nhở.

"Đã đến lúc nên thừa nhận rằng, nhóm làm việc của EU đang phổ biến phản tuyên truyền, cần bị đóng cửa. Thậm chí có thể bắt đầu bằng cách thừa nhận sự tồn tại những ý kiến ​​khác nhau về Nga sau khi bức tường Berlin sụp đổ…." — bà Krarup viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала