WSJ: Giá dầu đạt đến đỉnh cao nhất trong năm nhờ ông Putin

© AP Photo / Richard DrewNew York Stock Exchange
New York Stock Exchange - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giá dầu đạt đỉnh cao nhất trong năm sau khi ông Vladimir Putin cho biết: Nga sẵn sàng hỗ trợ OPEC trong việc hạn chế khối lượng khai thác, báo The Wall Street Journal viết.

Điều này tăng thêm hy vọng việc cung cầu dầu mỏ trên thế giới cuối cùng cũng đã trở lại cân bằng.

Dầu mỏ của Mỹ, được giao dịch trên sàn giao dịch dầu mỏ New York, đạt đến mốc 51,35 USD mỗi thùng. Đây là mức giá cao nhất tại thời điểm đóng cửa kể từ tháng 7 năm 2015. Giá dầu thô Brent cho kỳ hạn giao dịch tháng Mười một trên sàn ICE đạt mốc 53,14 USD/1 thùng.

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Giá dầu thô Brent lần đầu tiên trong năm vượt quá 53$ một thùng

Như WSJ nhận xét, tuyên bố của Tổng thống Nga đem lại lạc quan cho những người tham gia thị trường dầu mỏ đang tính đến việc Matxcơva "sẽ cùng đóng van" với OPEC.

"Thị trường có thể đang nghĩ rằng, Nga hiện giờ đã sẵn sàng ủng hộ các thỏa thuận OPEC, bởi giá dầu thấp làm tổn thương nền kinh tế Nga ", — ông Andy Lipa, chủ tịch của công ty tư vấn Mỹ Lipow Oil Associates, nhận xét.

 Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Khalid al-Falih cho biết hôm thứ Hai rằng, không khí lạc quan vào việc tăng giá dầu lên đến 60 USD mỗi thùng dường như là điều có thể tưởng tượng được.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала