Mỹ và EU kêu gọi chính phủ Việt Nam thả nữ blogger chống chính phủ vừa bị bắt

© AP Photo / dapd, Joerg KochFacebook
Facebook - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mỹ và EU đã kêu gọi chính quyền Việt Nam giải phóng blogger nổi tiếng, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn gọi là Mẹ Nấm, người vừa bị bắt hôm thứ Hai vì những bài viết chống chính quyền của bà trên Facebook, như tin tức của The Associated Press.
Còng tay - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Việt Nam bắt giam blogger "Mẹ Nấm"

Đại sứ Mỹ và đại sứ EU tại Việt Nam đã tuyên bố riêng: việc bắt giữ này là trái với những cam kết quốc tế của Việt Nam liên quan đến quyền tự do nhân quyền và yêu cầu thả nữ blogger.

Đại sứ Mỹ Ted Osius cho biết hôm thứ Tư rằng, ông "quan ngại sâu sắc" về những hành động gần đây của chính quyền Việt Nam đối với những người bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam, bao gồm cả với bà Quỳnh.

"Xu hướng này đe dọa sự tiến bộ của Việt Nam trong vấn đề nhân quyền", ông nói và thêm rằng, Hoa Kỳ kêu gọi chính phủ Việt Nam hành động phù hợp với các nghĩa vụ quốc tế và tuân theo Hiến pháp của nước mình.

Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam Bruno Angelet cho biết, điều đó "quan trọng đảm bảo sự an toàn của những người bảo vệ nhân quyền và bảo vệ quyền của họ được thể hiện bản thân một cách hòa bình, tự do, không bị đe dọa hoặc không bị cản trở, phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала