Việt Nam có thể tham gia vào dự án vòng năng lượng châu Á

© Ảnh : Russian Federal Grid Company of Unified Energy System Chủ tịch Hội đồng quản trị "FSK EES" Andrei Murov với Chủ tịch HĐQT EVNNPT Đặng Phan Tường
Chủ tịch Hội đồng quản trị FSK EES Andrei Murov với  Chủ tịch HĐQT EVNNPT Đặng Phan Tường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty Hệ thống Năng lượng thống nhất quốc gia Nga "FSK EES" và công ty EVNNPT của Việt Nam trong khuôn khổ nhóm làm việc đang thảo luận nhiều dự án tiềm năng chung, một trong số đó có thể là Việt Nam sẽ tham gia dự án vòng năng lượng châu Á, như Chủ tịch HĐQT công ty Andrei Murov nói với các phóng viên.
Sakhalin và Hokkaido bắc cầu năng lượng để gần nhau hơn - Sputnik Việt Nam
Sakhalin và Hokkaido bắc cầu năng lượng để gần nhau hơn

"Sẽ thành lập nhóm làm việc. Chúng tôi sẽ thảo luận, xem xét xem liệu có những khả năng nào. Vòng năng lượng châu Á, mà "Rosseti" đã nói đến- nếu nó có thể triển khai trong hình thức nào đó, thì rất có thể Việt Nam cũng sẽ có cách tham gia ", — Andrei Murov cho biết.

Như có tin đã đưa, một vài ngày trước đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa "FSK EES" và công ty EVNNPT Việt Nam, theo kết quả cuộc họp, đã có thông báo rằng FSK có thể tham gia vào việc đánh giá hiện trạng của hệ thống lưới điện ở Việt Nam.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho chính phủ "xem xét thành lập nhóm công tác liên chính phủ để hỗ trợ trong việc phát triển và thực hiện các dự án về tổ chức cung cấp điện tại các nước châu Á-Thái Bình Dương, trong đó, nếu cần thiết có cả việc xây dựng cầu năng lượng", trước thời hạn ngày 01 tháng 12.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала