Việt Nam loại trừ sự xuất hiện các căn cứ quân sự nước ngoài trên lãnh thổ đất nước

© AFP 2023 / Vietnam News AgencyNhững tàu Nhật ở Cam Ranh
Những tàu Nhật ở Cam Ranh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Việt Nam đã loại trừ sự xuất hiện các căn cứ quân sự nước ngoài trên lãnh thổ đất nước.

Cam Ranh - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga đang xem xét khả năng trở lại căn cứ quân sự tại Việt Nam và Cuba
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đang xem xét khả năng thuê lại các căn cứ quân sự ở Cuba và Việt Nam, từng tồn tại dưới thời Liên Xô.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình tuyên bố, Việt Nam sẽ không cho phép nước nào đặt căn cứ quân sự trong lãnh thổ của mình. Ông nói điều này tại một cuộc họp báo ở Hà Nội, — theo Reuters đưa tin.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình, chính sách của Việt Nam là không liên kết với bất cứ ai chống lại bên thứ ba. "Chúng tôi cũng sẽ không để bất cứ nước nào xây dựng căn cứ quân sự ở Việt Nam," — nhà ngoại giao nói.

Vào tuần trước, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Nikolai Pankov đã phát biểu về việc Bộ Quốc phòng nghiên cứu khả năng trở lại các căn cứ quân sự ở Cuba và Việt Nam. "Chúng tôi đang làm việc. Chúng tôi nhìn thấy vấn đề này," — ông Pankov đáp lại một câu hỏi.

Bình luận ý kiến của Thứ trưởng ​​Pankov, Điện Kremlin lưu rằng những thay đổi gần đây của tình hình quốc tế buộc Nga có những biện pháp cần thiết, xuất phát từ lợi ích quốc gia. Các câu hỏi về căn cứ của Nga ở Cuba và Việt Nam đã được chuyển tiếp cho Bộ Quốc phòng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала