Biện pháp trừng phạt mới chống Nga không đem lại điều gì cho bà Merkel

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Đảng "Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo " (CDU) ủng hộ các lệnh trừng phạt mới chống Nga, tuy nhiên, những sáng kiến này có thể đem lại thất bại lớn cho bà Merkel, Tagesspiegel viết.

Angela Merkel và Frank-Walter Steinmeier - Sputnik Việt Nam
Phe phái bà Merkel chỉ trích Ngoại trưởng Đức Steinmeier vì lập trường của ông về Nga
Mối quan hệ với Matxcơva là nền tảng cho mọi tranh chấp giữa các đảng thành viên của liên minh cầm quyền, trong đó ngoài liên minh CDU / CSU còn có Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD). Trong khi các chính trị gia từ CDU đòi hỏi hành động cứng rắn hơn chống lại nước Nga, thì các nhân vật chủ chốt của SPD, Ngoại trưởng Steinmeier Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Gabriel không ủng hộ điều đó. Hầu hết các đảng viên của Đảng SPD cũng tuân thủ điểm này.

Trong chiến dịch bầu cử sắp tới, SPD có thể sử dụng các vấn đề quan hệ với Nga với tư cách điều kiện thương lượng quan trọng và gây rắc rối cho bà Merkel. Nếu họ cam kết cải thiện quan hệ với Matxcova, họ sẽ nhận được ủng hộ bổ sung — từ cử tri các Đảng cánh tả, cũng như từ những người ủng hộ " Giải pháp thay thế cho nước Đức", mà đối với họ việc thiết lập quan hệ với Liên bang Nga là một trong những yêu cầu chính, tác giả bài viết nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала