Ông Guterres: Nga và Hoa Kỳ là những quốc gia chủ chốt trên thế giới, cần xích gần nhau

© AP Photo / Petros GiannakourisAntonio Guterres
Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) – Tân Tổng Thư ký LHQ vừa đắc cử Antonio Guterres cho rằng Nga và Hoa Kỳ là những đất nước trung tâm trong thế giới ngày nay và ông sẵn sàng làm việc để xích gần hai nước.

Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam
Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chấp thuận ông Guterres là Tổng thư ký
Tân Tổng Thư ký LHQ nói điều này trong cuộc phỏng vấn của Sputnik ngay sau khi ông được bổ nhiệm.

"Tôi sẽ rất vui mừng làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ và gia tăng sự tin cậy giữa các quốc gia thành viên nói chung. Hiển nhiên, Hoa Kỳ và Nga là những nước trung tâm tuyệt đối trong thế giới hôm nay. Tôi hài lòng ghi nhận rằng các cuộc đàm phán về Syria lại được bắt đầu một lần nữa. Tôi sẽ luôn luôn cổ vũ để hai quốc gia này cũng như những nước khác đoàn kết lại cùng nhau. Tôi tuyệt đối tin tưởng rằng nếu Hoa Kỳ và Nga xích lại gần nhau thì họ sẽ có khả năng to lớn để huy động và thuyết phục những nước khác, rằng những khác biệt hiện tại có thể khắc phục được», — ông Guterres tuyên bố.

Trong bài phát biểu của mình trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm thứ Năm, ông Guterres lưu ý rằng thế giới hôm nay đang «thiếu hoà bình».

"Tôi sẽ làm hết sức mình để hợp tác với các nước thành viên, để sự phục vụ trung gian của tôi góp phần vào nỗ lực tạo lập một môi trường mà mọi người có thể tập hợp cùng nhau và hiểu rằng do xung đột hiện hữu hôm nay thì tất cả đều mất mát. Không có người chiến thắng. Trong quan tâm của mỗi người phải là ngăn chặn xung đột», —  Tân Tổng Thư ký LHQ tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала