Iran - đối tác của Nga trong khu vực “sặc mùi thuốc súng”

© Sputnik / Valeriy MelnikovHệ thống tên lửa phòng không S-300
Hệ thống tên lửa phòng không S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga hoàn tất việc chuyển giao hệ thống phòng thủ tên S-300 cho Iran.

Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác kỹ thuật quân sự Nga, ông Alexander Fomin cho biết về điều đó.

S-300 - Sputnik Việt Nam
Iran dùng hệ thống tên lửa chống máy bay S-300 để bảo vệ cơ sở hạt nhân
Hợp đồng cung cấp S-300 PMU-1 trị giá khoảng 800 triệu USD giữa Nga và Iran đã được ký kết vào năm 2007, nhưng, sau khi Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết cấm chuyển giao vũ khí hiện đại cho Iran, việc thực hiện hợp đồng đã bị trì hoãn. Sau đó, sau khi giải quyết vấn đề "hạt nhân" của Iran đã xuất hiện khả năng hoàn thành hợp đồng cung cấp hệ thống phòng không S-300 cho nước này.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 bảo vệ các căn cứ quân sự và các cơ sở công nghiệp chống lại các tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và tất cả các loại máy bay.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Sputnik, bình luận viên quân sự Viktor Baranets nói:

"Việc cung cấp S-300 cho Iran chắc chắn sẽ ngăn chặn âm mưu của Israel, Hoa Kỳ và Liên minh Không quân không kích vào các cơ sở chiến lược của Iran."

Ông Baranets lưu ý rằng, sau khi hoàn thành hợp đồng cung cấp S-300, hai nước tiếp tục hợp tác quân sự:

"Tất nhiên, Nga sẽ tiếp tục hợp tác tích cực với Iran. Trong khu vực Trung Cận Đông, Iran có tầm quan trọng không chỉ chiến lược mà cả địa chiến lược đối với Nga. Sau căn cứ Hmeymim, Nga sẽ tạo ra một căn cứ hải quân thường trực tại Tartus của Syria. Thời gian tới, Thủy quân lục chiến Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận chung với Ai Cập, đây là một bước tiến lớn phục vụ mục đích tăng cường sự hợp tác trong khu vực. Iran cũng là một nước trong khu vực, và chúng tôi nói công khai rằng, Nga đang hợp tác và sẽ tiếp tục hợp tác với quốc gia này. Iran là đối tác chiến lược và địa chính trị của Nga trong khu vực sặc mùi thuốc súng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала