Latvia thúc giục Việt Nam đẩy nhanh việc ký kết thoả thuận nhận người hồi hương

© Sputnik / Sergey Kuznetsov / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Bộ Ngoại giao Latvia Edgar Rinkevich
Người đứng đầu  Bộ Ngoại giao Latvia Edgar Rinkevich - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại cuộc họp ngoại trưởng EU-ASEAN, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Latvia Edgar Rinkevich thúc giục Việt Nam đẩy nhanh việc ký kết thỏa thuận về tiếp nhận công dân bị trục xuất từ các nước khác, dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao cho biết.

Trước đó, biên phòng Ba Lan bắt giữ 14 công dân của Nga và Ba Lan bị tình nghi tổ chức nhập cảnh bất hợp pháp cho người Việt Nam sang châu Âu. Trong tháng Năm, Bộ trưởng Nội vụ của Latvia Rihards Kozlovskis đã báo cáo về hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp qua vào nước này hàng năm, hầu hết trong số họ là công dân Việt Nam.

"Trong cuộc họp, ông Edgar Rinkevics thúc giục phía Việt Nam tăng tốc độ ký kết thoả thuận nhận công dân trở lại với Latvia. Bộ trưởng thừa nhận rằng đối với Latvia đây là vấn đề rất quan trọng, do số lượng lớn các công dân Việt Nam qua biên giới trái phép Latvia," — tuyên bố cho biết.

Ngoại trưởng Latvia cũng kêu gọi tăng cường hợp tác kinh tế giữa Latvia và Việt Nam. Ông lưu ý sự quan tâm ngày càng tăng của các doanh nhân Latvia đối với thị trường Việt Nam. Trong số các lĩnh vực hợp tác cùng có lợi đầy hứa hẹn Bộ trưởng nêu các ngành công nghiệp chế biến gỗ, công nghiệp dược phẩm, công nghiệp mỹ phẩm, kỹ thuật cơ khí và điện tử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала