Obama chỉ trích Trump nhưng nói nhầm về Putin

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisTổng thống Mỹ Barack Obama tại cuộc họp báo với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Nhà Trắng, Washington
Tổng thống Mỹ Barack Obama tại cuộc họp báo với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama khi chỉ trích ứng viên từ đảng Cộng hòa Donald Trump đã nhầm lẫn về chức vụ trước đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Obama chỉ trích Trump có thiện cảm với Putin

Tại bang Ohio, ông Obama đưa ra tuyên bố gay gắt phê phán các đảng viên Cộng hòa lúc đầu ủng hộ Trump, nhưng rồi đã rút lại sự hỗ trợ của họ sau khi bung ra vụ xì-căng-đan với băng ghi năm 2005, ở đó Trump phát ngôn thô tục về phụ nữ.

"(Đó là) những người (đảng viên Cộng hòa) biết tất cả và đều im lặng. Họ im lặng về chuyện không tán thành các nguyên tắc chính sách kinh tế của ông ấy, và điều đó đang đi quá xa. Các vị ủng hộ chính sách đối ngoại cứng rắn với Liên bang Nga, nhưng lại chọn Trump, người coi Vladimir Putin — cựu lãnh đạo KGB — là hình mẫu để bắt chước", —  Nhà Trắng dẫn lời ông Obama.

Ông Putin từ năm 1977 làm việc theo tuyến cơ quan phản gián của KGB Leningrad. Những năm 1985-1990 ông phục vụ trong bộ phận thuộc cơ quan tình báo nước ngoài ở CHDC Đức, đến ngày 20 tháng Tám năm 1991 khi mang hàm trung tá ông Putin đã rời khỏi hệ thống KGB của Liên Xô. Những năm 1998-1999, ông Putin là Giám đốc FSB — cơ quan kế nhiệm KGB Xô-viết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала