Nga không chấp nhận ý tưởng xây dựng công ước về cấm vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Mary AltafferLHQ
LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Nga không ủng hộ sáng kiến lập công ước về cấm vũ khí hạt nhân, giám đốc Vụ không phổ biến và kiểm soát vũ khí, Bộ Ngoại giao Nga Mikhail Ulyanov cho biết. Theo ông, trong vấn đề này tất cả các thành viên của "năm quốc gia hạt nhân" đều có ý kiến đồng thuận với nhau.

Trong phiên họp lần này của Đại hội đồng Liên hợp quốc sẽ xem xét nghị quyết về việc cấm các vũ khí hạt nhân, sẽ khởi động các cuộc đàm phán về công ước cấm vũ khí hạt nhân.

"Tất cả điều này sẽ là vô nghĩa, vì các quốc gia phi hạt nhân sẽ cấm những gì họ không có, còn các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân thì như tôi được biết, hầu như tất cả sẽ không tham gia đàm phán" — ông Ulyanov nói.

Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Liệu ông Obama có quyết định không sử dụng vũ khí hạt nhân đầu tiên?

Theo ông, những bước này có thể gây thiệt hại cho hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT), "bởi vì sẽ tạo ra hai chế độ song song — một chế độ thì công nhận tính hợp pháp của các loại vũ khí hạt nhân trong tay "bộ năm", còn chế độ kia thì ngược lại.

"Tất nhiên, trong nhiều khía cạnh, đó là chiến dịch chính trị-tuyên truyền không dễ chịu. Không ai lường trước được sẽ gây ra hậu quả gì cho NPT."- Ông Ulyanov nói với các nhà báo tại LHQ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала