Công bố chế độ "Tạm dừng nhân đạo" tại Aleppo vào buổi sáng ngày 20 tháng 10

© REUTERS / Abdalrhman IsmailAleppo, Syria
Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Spuinik) - "Tạm dừng nhân đạo" sẽ bắt đầu có hiệu lực tại Aleppo, Syria vào buổi sáng ngày 20 tháng 10, để tạo điều kiện cho cả phiến quân và cả dân thường rút khỏi thành phố ,Cục trưởng Cục chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy nói với các phóng viên hôm thứ Hai .

"Liên bang Nga đang xem xét với Liên Hợp Quốc và các nước có ảnh hưởng với "Dzhebhat en-Nusra " về vấn đề rút các đơn vị của họ ra khỏi Aleppo phù hợp với sáng kiến của đặc phái viên của Tổng thư ký LHQ Stefan de Mistura… Chúng tôi quyết định không để lãng phí thời gian và bắt đầu tiến hành" tạm dừng nhân đạo", trước hết cho việc tự do lưu thông của dân thường, để sơ tán những người bị thương và bệnh tật, cũng như cho chiến binh rút lui", — ông nói.

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Nga sẵn sàng thúc giục Damascus tháo gỡ tình hình quanh Aleppo

Đặc biệt, theo ông, ngày 20 tháng 10 từ 8:00 đến 16:00 trong khu vực Aleppo sẽ thi hành chế độ "tạm dừng nhân đạo", vào thời điểm đó Lực lượng Hàng không vũ trụ LB Nga và lực lượng chính phủ Syria sẽ ngừng mọi hành động tấn công.

"Chúng tôi có thông tin rằng, nhiều phiến quân đang cố gắng để "biến mất"trong dân thường, vất bỏ vũ khí, và cạo râu. Chúng tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo của các nhóm vũ trang bất hợp pháp và những người bảo trợ của họ rằng, từ 08:00 vào ngày 20 tháng 10, các ông có thể không trở ngại rời khỏi khu vực phía đông Aleppo trên hai tuyến hành lang ", — vị tướng nói thêm.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала