Poroshenko đã mở rộng lệnh trừng phạt đối với công dân và công ty của Nga

© Ảnh : Servicio de prensa del presidente de Ucrania / Chuyển đến kho ảnhPyotr Poroshenko
Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko đã mở rộng danh sách trừng phạt pháp nhân và cá nhân Nga, cũng như gia hạn hiệu lực của nó theo nghị định được ban hành trên trang web của Tổng thống.

Như vậy, ông Poroshenko xác nhận quyết định trước đó do Hội đồng Bảo an và Quốc phòng của Ukraina đã thông qua. Ngoài ra, bộ phận báo chí của Hội đồng Bảo an  Quốc gia cho biết rằng, Kiev đang có kế hoạch áp dụng biện pháp trừng phạt bổ sung đối với các đại biểu Duma Quốc gia được bầu từ Crưm.

Phiên họp của nghị viện Ukraina - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Ukraina kêu gọi Tổng thống Poroshenko dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống nước Nga

Trước đó, phe "Mặt trận nhân dân" kêu gọi Verkhovnaya Rada mở rộng biện pháp trừng phạt vì công dân Ukraina Roman Sushchenko, người bị nghi là gián điệp, đang bị giam giữ ở Nga.

Từ tháng 9 năm 2015, Kiev đã tiến hành nhiều loại khác nhau trong biện pháp trừng phạt chống Nga, từ cấm nhập cảnh đến thu giữ tài sản. Trong danh sách trừng phạt gồm có 388 người và 105 công ty. Vào cuối tháng 8 năm 2016, văn phòng Bộ trưởng Ukraina đã gia hạn các biện pháp trừng phạt và mở rộng danh sách 250 cá nhân mới và 46 pháp nhân.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала