Tổng thống Putin sẽ đến Berlin dự cuộc gặp "Bộ tứ Normandy"

© Sputnik / Alexei Druzhin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự cuộc gặp trong định dạng Normandy ngày 19 tháng 10 tại Berlin.

"Ngày mai Tổng thống sẽ đi đến Berlin, nơi ông không phải chỉ có cuộc làm việc một ngày, mà còn chuyến làm việc buổi tối. Ông Putin sẽ hội đàm với Thủ tướng Đức và các ông Hollande, Poroshenko" — thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

Vladimir Putin, Francois Hollande, Angela Merkel và Pyotr trong cuộc  gặp không chính thức ở Paris - Sputnik Việt Nam
Hollande, Merkel và Poroshenko thỏa thuận gặp nhau trong "định dạng Normandy"

Ông Peskov nói thêm rằng công tác được thực hiện ở cấp độ trợ lý của người đứng đầu nhà nước buổi chiều tối hôm qua và sáng sớm hôm nay cho phép đi đến cuộc gặp như vậy.

Ông Peskov cho biết tại cuộc gặp ở Berlin, các nhà lãnh đạo sẽ "đồng bộ hóa đồng hồ", nhưng theo ông, để nói về thỏa thuận cụ thể náo đó thì chưa thể. Đồng thời, ông Peskov nhấn mạnh rằng Nga vẫn khẳng định cần phải thực hiện các thỏa thuận Minsk, và trên tất cả chúng ta đang nói về phần chính trị mà Ukraine phải đáp ứng. Ông Peskov cũng cho biết trong thông báo của website Poroshenko có nói rằng mục đích cuộc gặp là "buộc Nga thực hiện thoả thuận Minsk".

"Việc sử dụng công thức như bằng tiếng Nga trên trang web của Tổng thống Ukraine cho thấy tình hình phức tạp khó khăn như thế nào và Kiev có ý định đến đâu trong việc thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo thỏa thuận Minsk," — người phát ngôn cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала