Tướng Ba Lan "dự đoán": Nga sớm triển khai quân vào các nước Baltic

© Ảnh : Jerzy StrzeleckiBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WARSAWA (Sputnik) - Tướng Ba Lan, cựu phó giám đốc Cục An ninh quốc gia Roman Polko cho biết: ông không loại trừ trong những tháng tới Nga sẽ đưa quân tới các nước Baltic.
Bộ trưởng Quốc phòng Litva Juozas Olekas - Sputnik Việt Nam
Ba Lan và các nước Baltic thảo luận thành lập hệ thống phòng không

Những tuyên bố về việc dường như phía Nga đang đe dọa các nước Baltic và Ba Lan đã xảy ra nhiều lần trong quá khứ, mặc dù Matxcơva không chỉ một vài lần đã nhấn mạnh rằng, Nga sẽ không bao giờ tấn công bất kỳ nước nào trong khối NATO. Các chuyên gia Trung tâm phân tích Mỹ Atlantic Council từng nói rằng, Nga có thể chiếm Ba Lan trong vòng một ngày, còn chiếm Baltic trong vòng 60 giờ. Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov gọi đó là những kết luận của những kẻ "phân tích giả hiệu điên rồ". Còn Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói rằng, NATO nhận thức rõ: Matxcơva không có kế hoạch tấn công bất cứ ai, nhưng họ chỉ cần lợi dụng cớ để triển khai thêm thiết bị kỹ thuật và  nhiều tiểu đoàn gần biên giới Nga.

"Nói chung, tôi không loại trừ rằng, trong tương lai một vài tháng,Nga sẽ bắt đầu  tấn công, viện cớ nhân tạo tự nghĩ ra. Điều gì phải sợ? Chẳng hạn, dưới vỏ bọc bảo vệ lợi ích của người Nga thiểu số, Nga sẽ đem quân vào lãnh thổ của Litva hoặc Estonia", — Roman Polko nói trong cuộc phỏng vấn của tạp chí Do Rzeczy.

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала