Bộ Quốc phòng Ba Lan thừa nhận đất nước không có mối nguy «Nga xâm lược»

© AP Photo / Alik KepliczBộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macherevich
Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macherevich - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WARSZAWA (Sputnik) - Ba Lan trong tương lai gần không bị đe doạ bởi nguy cơ «xâm lược» từ phía Nga, nhưng vẫn sẵn sàng đáp trả nếu cần thiết, - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anthony Macherevich tuyên bố và kêu gọi nỗ lực củng cố quân đội.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Tướng Ba Lan "dự đoán": Nga sớm triển khai quân vào các nước Baltic

Trả lời phỏng vấn của Polska Gazeta, ông Bộ trưởng nhấn mạnh rằng trong điều kiện hiện đại ý tưởng tuyên chiến đã lùi vào dĩ vãng, thay thế nó là "cuộc xâm lăng điều khiển học", bao gồm việc phá hủy khả năng hoạt động trong các cơ cấu chiến lược của quốc gia.  

"Không trong cuộc xung đột nào hiện tại, kể cả việc Ukraina bị chiếm một phần, có động thái tuyên chiến. Lãnh thổ bị chiếm dưới những cái cớ khác nhau", — ông Macherevich nhận định.  

Theo lời Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan, NATO có chiến lược cho những trường hợp như vậy. Với câu hỏi liệu Ba Lan đã sẵn sàng hành động chưa, ông Bộ trưởng trả lời một cách khẳng định.

"Nhưng tôi không cho rằng trong tương lai gần có nguy cơ xâm lược như vậy đối với Ba Lan. Mặc dù tính đến thực tế đe doạ  Ukraina và các nước Baltic, vẫn cần chú ý là tình hình có thể đi xa hơn, phải chuẩn bị phản ứng thích đáng từ phía chúng tôi", — ông tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала