Matxcơva hứa có phản ứng đích đáng với Hoa Kỳ để đáp trả trừng phạt

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva có thể đáp trả đích đáng lệnh trừng phạt và những hành động khác của Hoa Kỳ chống Nga, - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.

"Nếu Hoa Kỳ bất chấp lối tư duy lành mạnh cùng những bài học khá đau đớn từng có và dù sao vẫn cứ tiếp nối con đường mở rộng các biện pháp trừng phạt, tôi cam đoan rằng từ phía chúng tôi chắc chắn sẽ có động thái đáp trả đích đáng», — ông Ryabkov nói tại Duma Quốc gia trong quá trình xem xét quyết định ngừng hiệu lực của thỏa thuận với Hoa Kỳ về thanh lý plutonium.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Nga nêu điều kiện nối lại thỏa thuận với Mỹ về plutonium
Ông nhấn mạnh rằng câu trả lời nghiêm khắc của Nga «sẽ có kích thước và liều lượng tương xứng», và đó chính là cách đáp trả.

Duma Quốc gia Nga hôm thứ Tư đã thông qua dự luật đình chỉ hiệu lực của thỏa thuận với Hoa Kỳ năm 2000 về việc xử lý plutonium cấp độ vũ khí.

Một trong những điều kiện để khôi phục thoả thuận là Hoa Kỳ phải từ bỏ chính sách không thân thiện trong quan hệ với LB Nga.

Ngoài ra, cũng chỉ ra điều kiện bồi thường cho những thiệt hại của Liên bang Nga do hệ quả áp dụng các biện pháp trừng phạt, kể cả thiệt hại từ việc buộc phải ban hành chế độ phản trừng phạt trong quan hệ với Hoa Kỳ, cũng như yêu cầu các đại diện Mỹ cần vạch kế hoạch rõ ràng về thanh lý plutonium không đảo ngược nằm trong khuôn khổ hiệu lực thỏa thuận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала