Nga hướng vệ tinh trinh sát vũ trụ đến Mosul

© REUTERS / StringerQuân đội và cảnh sát Iraq ở Mosul
Quân đội và cảnh sát Iraq ở Mosul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Tổng tham mưu Nga đang theo dõi tình hình trong khu vực thành phố Mosul của Iraq với sự hỗ trợ của các vệ tinh trinh sát và khí cụ bay không người lái, - theo thông báo của Đại tướng Valery Gerasimov thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu.

Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Lavrov: Nga sẽ có hành động quân sự nếu chiến binh IS rút lui từ Mosul xuất hiện ở Syria
Theo dữ liệu của ông, cuộc tấn công vào Mosul thực chất còn chưa bắt đầu, và chú ý của giới quân sự Nga tập trung vào nỗ lực của bọn chiến binh nhằm rời khỏi thành phố. Trong khu vực thành phố triển khai hơn một chục phương tiện trinh sát trên không, kể cả máy bay không người lái.

Như nhận định trước đó của các nguồn tin quân sự-ngoại giao ở Matxcơva cung cấp cho Sputnik, có chứng cớ là các cơ quan tình báo Mỹ và Saudi Arabia đã thoả thuận dành lối đi cho các chiến binh chạy thoát an toàn sang phía Syria. Có giả thiết là ​​ trong tương lai hàng nghìn tên khủng bố sẽ tham gia cuộc tấn công vào Palmyra và Deir ez-Zor.

Về phần mình, nhà lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu Nga bày tỏ hy vọng rằng các đối tác trong liên minh do Hoa Kỳ đứng đầu «hiểu được những gì có thể xảy ra tiếp theo «cuộc di chuyển tự do» của  băng đảng IS đông đảo».

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала