WP: S-300 Nga buộc Hoa Kỳ phải xem lại chiến lược ở Syria

© Sputnik / Pavel LisitsynTổ hợp tên lửa phòng không S-300
Tổ hợp tên lửa phòng không S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã phải xem xét lại chiến lược của mình ở Syria do việc bố trí các hệ thống tên lửa phòng không của Nga trong đất nước này, - đó là nhận xét của The Washington Post dẫn nguồn từ các quan chức Lầu Năm Góc.

Mùa thu năm ngoái, Matxcơva và Washington đã thoả thuận về việc đảm bảo để máy bay Nga và Mỹ đang hoạt động ở Syria được giữ cách xa nhau.

Tuy nhiên, chiến dịch hiện nay của quân đội Syria với sự hỗ trợ của máy bay Nga tấn công vào Aleppo, cũng như sự thiếu vắng tiến bộ ngoại giao trong việc giải quyết cuộc xung đột ở Syria đã buộc chính quyền Hoa Kỳ phải "tái xét các phương án hành động của mình", trong đó có vấn đề liên quan đến cuộc không kích vào lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.

Зенитный ракетный комплекс С-300ПС во время международного конкурса Ключи от неба, проходящего в рамках Армейских международных игр - 2016, на военном полигоне Ашулук - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga nêu lý do bố trí S-300 tại Syria

WP lưu ý rằng các hệ thống S-300 và S-400 đã cấp cho  Nga khả năng bắn hạ các máy bay và tên lửa hành trình ở khoảng cách 400 km theo bất kỳ hướng nào — tức là hầu như trên toàn bộ lãnh thổ Syria, cũng như một phần của lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Jordan và phía đông Địa Trung Hải.

Trong cơ quan quốc phòng cho rằng trong tình hình hiện nay bất kỳ nỗ lực giáng đòn tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự của Chính phủ đều kích động đụng độ giữa hai siêu cường, cho đến tận đối đầu quân sự.

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra thông báo cho biết Không lực Nga và Syria đã dừng ném bom Aleppo. Động tác này được thực hiện để chuẩn bị cho khoảng "tạm ngưng nhân đạo", sẽ bắt đầu ở thành phố từ ngày thứ Năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала