Chủ tịch Quốc hội Syria: Chúng tôi công nhận Crưm là một phần không thể tách rời của Nga

© Ảnh : Mahmood HosseiniChủ tịch Quốc hội Syria Khadija Abbas
Chủ tịch Quốc hội Syria Khadija Abbas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nước Cộng hòa Ả rập Syria đã công nhận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 3 năm 2014 về việc thống nhất của nước Cộng hòa tự trị Crưm với Liên bang Nga, Chủ tịch Quốc hội Syria Khadija Abbas tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Tại Crưm đã diễn ra điều này: Chủ thể đã từng là một phần của Liên Xô. Và do các sự kiện phát triển sau khi Liên Xô sụp đổ, cho đến thời điểm hiện tại, chủ thể  này đã trở về với cội nguồn của nó (trong thành phần của Liên bang Nga) sau  biểu hiện ý chí tự do của người dân trong cuộc trưng cầu dân ý ở Crưm, là kết quả ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của mọi cư dân sống trên bán đảo. Họ đã đi đến quyết định  thống nhất với đất nước của mình. Đó là những gì đã diễn ra!", — bà  Abbas nói.

Bashar al-Assad - Sputnik Việt Nam
Ông Assad mô tả mối quan hệ với Tổng thống Putin là rất trung thực và cởi mở
Chủ tịch Quốc hội Syria khẳng định sẵn sàng phát triển  quan hệ giữa Syria và Liên Bang Nga ở tất cả các cấp.

"Chúng tôi công nhận rằng Crưm là một phần không thể tách rời của Nga. Mối quan hệ giữa Syria và Liên Bang Nga là quan hệ mang tính chiến lược và có triển vọng. Và chúng tôi sẽ làm việc để phát triển mối quan hệ với chính phủ Nga trong tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, xã hội và cả lãnh sự ", — bà Abbas cho biết.

Bà Abbas Chủ tịch Quốc hội Syria ca ngợi lập trường của Nga về việc giải quyết khủng hoảng Syria và việc đạt được hòa bình trong nước:

"Chúng tôi luôn tin tưởng và biết rằng, Nga sẽ cùng với chúng tôi, ủng hộ chúng tôi và đứng ở vị trí  phù hợp với lợi ích quốc gia của mình và quyền lợi  nhà nước của Syria. Mối quan hệ của chúng tôi đã phát triển trong nhiều thập kỷ qua và sẽ tiếp tục phát triển. Nga luôn có mặt bên những người bị áp bức, những người đang bị đe dọa xâm lăng, và điều đó cho thấy rằng: uy thế của Nga trên trường quốc tế không thể nghi ngờ và quyền lợi của Nga không thể bỏ qua. Chúng tôi tin tưởng Nga hoàn toàn trong mọi vấn đề. Chúng tôi thấy rằng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga, Ngài Sergey Lavrov bảo vệ lợi ích của Syria, giống như đang bảo vệ lợi ích của đất nước ông. Tổng thống Nga bảo vệ Syria như thể đang bảo vệ đất nước của mình. Tình bạn của chúng tôi và tình anh em chiến đấu gắn chặt bằng máu của những người bảo vệ chúng tôi đã ngã xuống trên chiến trường, bằng sự hi sinh của những người anh hùng, và, tất nhiên, mối quan hệ của chúng tôi không thể khác, không phân biệt với những gì chúng tôi đang có bây giờ. Chúng ta có cùng một mục tiêu chung, một mặt trận thống nhất để chống lại cái ác đang đe dọa toàn nhân loại".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала