Nga chờ đợi liên minh lên án cuộc không kích Aleppo, nhưng phương Tây không vội

© Sputnik / Michael AlaeddinAleppo, Syria
Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva chờ đợi phản ứng của Hoa Kỳ và châu Âu với các cuộc không kích vào điểm dân cư Hassadzhek ở tỉnh Aleppo của Syria, nơi mà theo dữ liệu của Trung tâm Nga hòa giải các bên tham chiến, đã ghi nhận có hai chiếc chiến đấu cơ F-16 của không quân Bỉ.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về cuộc không kích mới đánh vào thường dân ở Syria
Đồng thời các nhà quân sự Nga lưu ý, máy bay của lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga hoặc Không quân Syria hoàn toàn không có mặt trong khu vực này.

Tuy nhiên liên minh quốc tế hoạt động tại Syria không vội vàng bình luận về vụ việc. Brussels chỉ trả lời bằng cách nói rằng Không quân Bỉ không giáng đòn vào Aleppo của Syria. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Bỉ đã triệu tập Đại sứ LB Nga tại Brussels. Tại Paris tuyên bố họ không có thông tin về phần tham gia của không quân Bỉ vào vụ ném bom làng Hassadzhek.

«Liên bang Nga có những phương tiện phòng không hiệu quả, cho phép duy trì kiểm tra tình hình bầu trời hầu như trên toàn lãnh thổ Syria và bên ngoài nước này», — phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Igor Konashenkov nhận định như vậy khi bình luận ​​tuyên bố của phía Bỉ rằng không hề dính líu trong cuộc không kích vào ngôi làng của người Kurd.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала