«Eurovision» ở Ukraina có thể đổ vỡ vì Vatican

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNữ ca sĩ Dzhamala chiến thắng trong Eurovision-2016
Nữ ca sĩ Dzhamala chiến thắng  trong Eurovision-2016 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vatican không hài lòng với việc xây cất các tòa nhà xung quanh Chính toà giáo đường Hy Lạp của Công giáo, sát bên cạnh đó là địa điểm dành để tiến hành cuộc thi Tiếng hát truyền hình châu Âu «Eurovision» vào năm tới, - như phản ánh của «Vesti».

Chính quyền Ukraina dự kiến tổ chức cuộc thi âm nhạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (ICC), nhưng Giáo hội Công giáo không hài lòng vì sát gần nhà thờ là công trình và sàn diễn. Nếu tranh chấp không giải quyết xong trước tháng Chạp, thì khu vực kè sông bên cạnh ICC sẽ không có thời gian chuẩn bị cho «Eurovision», — bài báo cho biết.

Nghị sĩ Verkhovnaya Rada Anton Gerashenko - Sputnik Việt Nam
Nghị viện Ukraina nêu điều kiện cho sự tham gia của Nga tại Eurovision-2017

Các thành viên hoạt động xã hội ở địa phương đã thu thập chữ ký chống lại công trình xây dựng và đòi chính quyền Kiev tuân thủ pháp luật. Tòa thánh Vatican biết được về việc xây dựng này sau khi nghe thông báo của người đứng đầu nhà thờ Kito giáo Ukraina Svyatoslav Shevchuk, — bài báo nói thêm.

Ukraina giành quyền tổ chức "Eurovision-2017" sau chiến thắng của nữ ca sĩ Dzhamala đại diện nước này trong cuộc thi năm nay. Khu bảo tồn «Sophia Kiev» đặt dưới sự bảo trợ của UNESCO, đang được xem xét làm nơi tiến hành lễ khai mạc  «Eurovision-2017».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала