Bé gái Syria bị bỏng nặng: Báo giới gây ra thiệt hại nhiều hơn vụ cháy

© SputnikAhd Al-Khaderi
Ahd Al-Khaderi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bé gái bị bỏng nặng từ Aleppo, mà một số phương tiện truyền thông đã đưa tin rằng, cô là nạn nhân trong vụ không kích của không quân Nga và không quân Syria, đã bị thiệt hại trong đám cháy bùng phát do không dập tắt ngọn nến.

Phóng viên Sputnik đã đến bệnh viện nơi điều trị bé gái bị thương tên là Ahd Al-Khaderi, để làm sáng tỏ sự thật trong cuộc nói chuyện với  người cha của cô — ông Alaa Al- Khaderi.

© SputnikAlaa Al- Khaderi
Alaa Al- Khaderi - Sputnik Việt Nam
Alaa Al- Khaderi

Ông Alaa nói với phóng viên Sputnik rằng, gia đình ông sống trong quận Al-Jaberiya của Aleppo nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria.  Có chú ý đến thực tế này, loại trừ khả năng Không quân Syria hoặc Không quân Nga có thể không kích vào khu vực này.

© SputnikAhd Al-Khaderi
Ahd Al-Khaderi - Sputnik Việt Nam
Ahd Al-Khaderi

"Vào ngày hôm đó, con trai 6 tuổi của tôi (con đã thiệt mạng trong vụ đám cháy đó) đã thức dậy sớm và trong khi mọi người đang ngủ đã thắp lên ngọn nến để vào phòng vệ sinh. Sau đó con trai quên — không dập tắt cây nến. Chị gái của nó đã bị đánh thức bởi mùi khói, sau đó bắt đầu la hét và đánh thức mẹ mình. Vợ tôi trong cơn hoảng hốt vội vàng gọi hàng xóm giúp đỡ, mà sau khi mở cửa nồng độ ôxy tăng lên, và lửa lan rộng nhanh chóng trong căn hộ. Cô con gái lớn có thể chạy ra khỏi nhà, nhưng, con gái Ahd và em trai của nó ở lại bên trong. Với sự giúp đỡ của hàng xóm chúng tôi đã cứu được con Ahd, và ngay lập tức đưa vào bệnh viện ở al-Razi. Con tôi bị bỏng nặng ở cấp độ 3".

© SputnikAhd Al-Khaderi
Ahd Al-Khaderi - Sputnik Việt Nam
Ahd Al-Khaderi

Bây giờ bé gái Ahd, 11 tuổi, phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, kể cả phẫu thuật khuôn mặt… Ông Alaa đã bị sốc khi bạn bè cho ông thấy những bức ảnh của cô Ahd đăng tải trên báo chí, mà các phương tiện truyền thông đã sử dụng tài liệu này để cáo buộc Damascus và Matxcơva dường như không khích vào dân thường.

"Họ cho tôi thấy bức ảnh của con gái tôi trong phần tin tức, mà báo chí đã viết rằng, đây là một cô gái Syria bị thương nặng do các vụ không kích của Syria và Nga. Tôi xin nhắc nhở rằng, không được sử dụng những bức ảnh của trẻ em như một phương tiện tuyên truyền trong chiến tranh… Không được sử dụng hình ảnh con cái của chúng tôi vì các mục đích ích kỷ! "- người cha nói.

© SputnikAhd Al-Khaderi
Ahd Al-Khaderi - Sputnik Việt Nam
Ahd Al-Khaderi
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала