Ông Medvedev: «Vostochny» đảm bảo qui chế của Nga như cường quốc vũ trụ hàng đầu

© Sputnik / Michael KlimentyevCuộc phóng tên lửa đầu tiên từ sân bay vũ trụ Vostochny
Cuộc phóng tên lửa đầu tiên từ sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GORKY (Sputnik) – Việc xây dựng giai đoạn thứ hai của sân bay vũ trụ «Vostochny» là đảm bảo rằng Liên bang Nga trong tương lai gần vẫn giữ vững quy chế cường quốc không gian hàng đầu, - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin, người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Liên bang, ông Igor Komarov - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin thảo luận với lãnh đạo "Roscosmos" về phát triển sân bay Vostochny

«Đó thực sự là công việc đồ sộ và khó khăn, không chỉ xây dựng tổ hợp kỹ thuật phức tạp và cơ sở công nghệ cao… mà đó là đảm bảo rằng nước Nga trong những năm tới vẫn là một cường quốc vũ trụ dẫn đầu. Mà  chúng ta trân trọng quy chế nà», —  ông Medvedev nói tại cuộc họp về công tác chuẩn bị kiến thiết chủ thể thứ hai của sân bay vũ trụ «Vostochny».

"Tôi muốn đặc biệt nhấn mạnh rằng, trong quá trình xây dựng các chủ thể thuộc giai đoạn thứ hai của sân bay vũ trụ, cần tránh những vấn đề mà chúng ta từng gặp phải khi xây dựng giai đoạn đầu tiên. Công việc cần được triển khai đầy đủ khối lượng và kịp thời theo đúng kế hoạch đã phê duyệt, có sự giám sát chặt chẽ  về tài chính», — Thủ tướng Nga nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала