Mỹ lo ngại Nga sẽ đưa các tên lửa có cánh mới vào biên chế

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian Federation Xem tàu chiến Nga phóng tên lửa Kalibr vào các cơ sở khủng bố ở Syria (Video)
Xem tàu chiến Nga phóng tên lửa Kalibr vào các cơ sở khủng bố ở Syria (Video) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các quan chức Mỹ lo ngại Nga sắp tới có thể tiếp nhận biến chế các tên lửa có cánh mới, - báo New York Times viết, trích dẫn các dữ liệu tình báo Mỹ.

hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-1A Solnstepek - Sputnik Việt Nam
Hệ thống súng phun lửa Nga sẽ có các tên lửa tầm xa hiện đại
Tờ báo còn viết rằng, Nga đã tiến khá xa trong việc chế tạo các tên lửa tầm trung triển khai trên mặt đất và dường như điều này vi phạm Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm gần (INF).

"Chính quyền Mỹ cho rằng, Nga đang ngày càng sản xuất nhiều tên lửa để đảm bảo cho chương trình bay thử nghiệm, điều đó làm dấy lên mối lo ngại sớm muộn điện Kremlin sẽ đưa chúng vào biên chế," — tờ báo trích dẫn các nguồn tin riêng.

Hôm thứ Tư, được biết những người đứng đầu hai ủy ban trong Hạ viện Mỹ (Chủ nhiệm Ủy ban Quân đội Mac Thornberry và Chủ nhiệm Ủy ban Tình báo Nunes Devin) đã gửi thư cho Tổng thống Obama thông báo những lo ngại chung và kêu gọi áp đặt trừng phạt Nga, có biện pháp mang tính quân sự đáp lại việc Nga bị cáo buộc vi phạm hiệp ước INF. Trong thư, các hạ nghị sĩ lưu ý rằng, việc Nga thử nghiệm "tên lửa có cánh tầm trung triển khai trên mặt đất" là động thái vi phạm Hiệp ước INF.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала