Cuộc thi dịch truyện cổ tích Nga bắt đầu khởi động tại Việt Nam

© Sputnik / A. Sverdlov / Chuyển đến kho ảnhTruyện cổ tích Nga
Truyện cổ tích Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký tham gia cuộc thi dich văn học "Những người kể chuyện cổ tích vĩ đại".

Nhà lưu niệm văn học Nga ở Việt Nam kỷ niệm 1 năm ngày thành lập - Sputnik Việt Nam
Nhà lưu niệm văn học Nga ở Việt Nam kỷ niệm 1 năm ngày thành lập
Theo cổng thông tin của "Rossotrudnichestvo", cuộc thi được tổ chức để kỷ niệm hai ngày đáng nhớ — 130 năm ngày sinh Samuel Marshak và  120 năm ngày sinh Evgene Schwartz.

Những người tham gia cuộc thi có thể là sinh viên và tất cả những ai yêu tiếng Nga và văn học Nga. Ban giám khảo sẽ chọn bản dịch xuất sắc nhất câu chuyện cổ tích "Mười hai tháng" và "Chuyện lạ bình thường", tác phẩm của hai nhà văn Nga nổi tiếng. Các thí sinh được mời dịch hai đoạn trích của một trong hai tác giả trên.

Bài dự thi cần gửi vào hòm thư điện tử của ban giám khảo trước ngày 1 tháng 11. Ngày 18 tháng 11 sẽ công bố tên tuổi những người chiến thắng trong khuôn khổ lễ trao giải, được tổ chức tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

Địa chỉ gửi bài dự thi: Bài dịch dự thi (bao gồm cả tiếng Nga, tiếng Việt) gửi cho Ban tổ chức theo địa chỉ email: ‪phungtoan1952@yahoo.com;  ‪phamhoanganh1208@gmail.com‪shafinskaya06@gmail.com

Thành phần Ban giám khảo: Lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga, dịch giả nổi tiếng của Việt Nam.

Trong bài dự thi, thí sinh cần nêu rõ: Họ và tên, ngày sinh, tên trường hiện đang học/ Cơ quan công tác, số ĐT liên hệ.    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала