Nhóm tàu sân bay Hải quân Nga đi vào eo biển Manche dưới giám sát chặt chẽ của tàu NATO

© Sputnik / Andrei BabushkinTàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov"
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Biên đội tàu của Hải quân Nga do tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" dẫn đầu hôm thứ Sáu đã tiến vào eo biển Manche của Anh trên đường đến Đại Tây Dương, các phương tiện truyền thông Anh đưa tin.

Thời điểm này biên đội tàu đang đi dọc theo bờ biển phía nam nước Anh dưới sự giám sát chặt chẽ của nhiều tàu thuộc các nước thành viên NATO.

Nhiệm vụ theo dõi chuyển động của tàu Nga hiện nay do khu trục hạm "Duncan" và tàu chiến "Richmond" của Anh cùng các chiến hạm nhỏ của Hà Lan "Everts" và "Leopold I» của Bỉ  đảm nhiệm.

Như Phó Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về quốc phòng và an ninh Franz Klintsevich đã nói: trên tàu "Đô đốc Kuznetsov" có thể có khoảng 30 máy bay và trực thăng.

tàu Peter Đại đế - Sputnik Việt Nam
Hải quân Nga gia tăng hoạt động

Ông Klintsevich cho biết, biên đội tàu thực hiện chuyến hành trình trong khuôn khổ chương trình huấn luyện quân sự và đảm bảo sự hiện diện của Hải quân Nga ở đại dương trên thế giới.

Về khả năng sử dụng nhóm máy bay trên tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" để chiến đấu ở Syria, cựu Tổng tham mưu trưởng của Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Kravchenko cho biết: "Có khả năng là họ sẽ được sử dụng cả trên bờ biển. Tôi nghĩ rằng, nhiệm vụ này đã được đặt ra ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала