Tương lai tùy thuộc vào chính chúng ta

© Ảnh : City portal 'Vtomske'/Dmitriy KandinskiyQuốc kỳ Việt Nam và Nga
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tập đoàn “TH” dự kiến đầu tư vào Nga 2 tỷ 700 triệu USD trong 10 năm.

Lễ khởi công xây dựng tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Tập đoàn TH True Milk tại tỉnh Kaluga - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga phản ứng thế nào với sáng kiến của người đứng đầu TH True Milk?
Số tiền này có thể bằng toàn bộ các khoản đầu tư Việt Nam hiện nay ở Nga, bao kể cả khối dầu mỏ và khí đốt. Để so sánh, có thể nhắc rằng đầu tư trong xây dựng công trình Trung tâm văn hóa và kinh doanh đa chức năng "Hà Nội" với tòa khách sạn uy nghi hai mươi tầng ở Matxcơva đã là khoảng 200 triệu USD.

Những bước đi đầu tiên đã được tập đoàn "TH" thực hiện: ký kết hợp đồng đầu tư với chính quyền khu vực Matxcơva, còn tại vùng Kaluga không xa thủ đô Matxcơva đã bắt đầu khởi công xây dựng tổ hợp chăn nuôi bò và chế biến sữa. Lô sản phẩm đầu tiên từ cơ sở này sẽ được đưa ra thị trường Nga vào mùa thu năm tới.

"TH" liệu có thể thành tấm gương điển hình tỏa sức hút và nhân lên thế nào trong các tổ chức kinh doanh khác của Việt Nam? Phóng viên đài Sputnik đã nêu câu hỏi này với một trong những doanh nhân Việt hàng đầu tại Nga là ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội người Việt tại LB Nga.

 

Ông Đỗ Xuân Hoàng không phủ nhận có những hiện tượng khủng hoảng trong nền kinh tế Nga và việc giảm sút sức mua của cư dân Nga. Tuy nhiên, ông tin chắc rằng Khu vực thương mại tự do của Việt Nam với Nga và các nước khác trong EAEU theo thỏa thuận có hiệu lực vào ngày 05 tháng Mười năm nay đang mở ra cho quan hệ đối tác kinh tế, đầu tư những cơ hội hiện thực chưa từng thấy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала