Điện Kremlin nói về hậu quả khủng khiếp sau sự ra đi của tổng thống Assad

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc ra đi của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ dẫn đến chiến thắng của những kẻ khủng bố và làn sóng người tị nạn mới, và sẽ không thể giải quyết vấn đề Syria bằng chính trị.

Đây là tuyên bố của thư ký báo chí tổng thống Nga Dmitry Peskov, trong cuộc phỏng vấn với chương trình  "Tin tức ngày thứ Bảy" của nhà báo Sergey Brilev.

"Chúng tôi có lựa chọn: hoặc ông Assad, hoặc "Dzhebhat en-Nusra" (tổ chức khủng bố bị cấm hoạt động ở Nga) ngồi lại ở Damascus. Lựa chọn khác là không có. Và để đi đến một giải pháp chính trị,  Assad cần phải tại vị ở Damascus ",- ông giải thích.

HLM - Sputnik Việt Nam
Ông Assad sẽ bị đuổi ra khỏi dinh để lấy đất xây nhà ở xã hội?

"Giả sử Damascus thất thủ, và nếu những kẻ khủng bố tiến vào đó, thì lúc đó  sẽ không có bất kỳ giải pháp chính trị nào, — thư ký báo chí của tổng thống Nga nói tiếp —. Sau đó, những kẻ khủng bố sẽ không nghe bất kỳ ai, kể cả các ông chủ, hay những người điều khiển con rối. Sẽ bắt đầu một làn sóng mới của những người tị nạn. Những xe tải khủng bố mới tại Cannes, lạy chúa tôi,  và vân vân và vân vân".

Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
The Nation: Mỹ "lãng quên" những kẻ khủng bố ở Syria như thế nào

"Lãnh thổ Syria cần phải được giải phóng và phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn phân chia đất nước. Đó có thể là hậu quả thảm khốc cho toàn bộ khu vực",- ông Peskov nói. Nói về căn cứ của Nga ở Tartus, ông nhấn mạnh rằng "nó không phải là một mục tiêu, đó là một phương tiện để đạt đến mục đích".

"Mục tiêu đã được Tổng thống nói rõ từ đầu, là sự trợ  giúp cho chính quyền hợp pháp ở Syria trong cuộc chiến chống khủng bố, chống IS và các tổ chức khủng bố khác", — đại diện chính thức của điện Kremlin nhắc lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала