Minsk yêu cầu bồi thường vì Kiev dùng chiến đấu cơ buộc máy bay Belarus phải hạ cánh

Máy bay của hãng hàng không "Belavia"
Máy bay của hãng hàng không Belavia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khi chỉ cách hơn 50 km về phía biên giới không phận của Belarus, cơ trưởng của chiếc Boeing chở hành khách bay từ Kiev đến Minsk đã nhận được lệnh từ nhân viên điều khiển phải quay trở lại sân bay Zhuliany.

Phi công không nhận được bất cứ giải thích nào. Tuy nhiên, theo hệ thống thông tin liên lạc, họ đã cảnh báo rằng, trong trường hợp phi cơ không hành động theo yêu cầu, các máy bay chiến đấu sẽ được lệnh cất cánh.

Phi hành đoàn đã tuân lệnh. Sau khi hạ cánh tại Kiev, cảnh sát Ukraina  đã bắt giữ một công dân Armenia trong số những hành khách của chuyến bay. Sau đó, máy bay  được tiếp nhiên liệu, và tiếp tục cất cánh bay về Minsk và  hạ cánh chậm giờ đến 1,5 tiếng đồng hồ.

Trong thông cáo của hãng hàng không "Belavia" tuyên bố rằng,  họ có ý định yêu cầu doanh nghiệp nhà nước "UkSATSE" bồi thường chi phí phát sinh liên quan với việc máy bay phải quay trở lại và tiếp nhiên liệu.

Cần phải nói thêm rằng,người Armenia bị bắt giữ tại Kiev đã được thả ra, và ông đã bay đến Minsk  trên chuyến bay tiếp theo của hãng hàng không Belarus.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала