Spiegel: Liên minh châu Âu sợ áp dụng biện pháp trừng phạt mới chống Matxcơva

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEC
EC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hội nghị thượng đỉnh tại Brussels cho thấy rằng, cho dù dùng lời lẽ gay gắt chống Nga nhưng EU đã không quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Matxcơva, báo Spiegel viết.

Trong quá trình hội nghị thượng đỉnh, giới chính trị gia châu Âu đã không tiếc dùng nhiều "lời mạnh". Bà Theresa May mô tả "tội ác khủng khiếp" của Matxcơva, còn bà Merkel tuyên bố về "đánh bom vô nhân đạo" tại Aleppo. Và sau đó, như trong dự thảo tuyên bố cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh đã nhắc đến các biện pháp trừng phạt mới chống Nga, tạo ra ấn tượng là EU rất nghiêm khắc.

EU - Sputnik Việt Nam
Các nước EU không thông qua biện pháp trừng phạt Nga vì Syria

Tuy nhiên, cuối cùng chủ đề áp dụng các biện pháp hạn chế mới đối với Matxcơva và đã không được công bố, và tất cả mọi đề cập đến các biện pháp trừng phạt đã biến mất khỏi tài liệu chính thức, tác giả bài báo viết.

Rõ ràng là ý tưởng này đã không tìm thấy đủ số lượng những người ủng hộ ở châu Âu, ấn bản nhấn mạnh. Mặc dù Pháp và Anh ủng hộ trừng phạt, Hungary, Hy Lạp và Italia đều phản đối. Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng đặt câu hỏi  nghi vấn về kế hoạch của Brussels.

Đồng thời có vẻ không giống như là EU đang khao khát đưa ra phương cách để giải quyết khủng hoảng. Hội nghị thượng đỉnh là một bằng chứng về sự bất lực của Brussels, trong khi đang phải đối mặt với nhiều vấn đề lớn đã chọn vai trò của một  quan sát viên đứng tránh sang bên, tác giả bài viết kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала