CNN:“Đô đốc Kuznetsov"xuất hành đến Syria là thông điệp mang tính biểu tượng quan trọng

© Sputnik / Sergey Eshenko / Chuyển đến kho ảnhtàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov"
tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Với việc gửi biên đội tàu do tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" dẫn đầu đến vùng nước ven biển của Syria, Matxcơva đã gửi cho thế giới một tín hiệu mạnh mẽ, theo phóng viên CNN Matthew Chance.

Nhà báo đã thu hút chú ý đến khả năng đầy ấn tượng của "Đô đốc Kuznetsov", và lưu ý rằng, kỳ hạm của hạm đội Nga vừa được tu sửa gần đây. Tàu sân bay có thể chứa đến năm mươi máy bay chiến đấu, bao gồm cả máy bay trực thăng tấn công và máy bay ném bom.

tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - Sputnik Việt Nam
Máy bay quân sự của Anh bay trên phân hạm đội Nga

"Đô đốc Kuznetsov" được gửi tới phần phía Đông của biển Địa Trung Hải, vùng biển ngoài khơi bờ biển Syria. Nếu cần thiết, nó sẽ có thể chuyển sang vị thế tham gia vào  các cuộc không kích vào nhiều mục tiêu  trên lãnh thổ Syria. Tình huống này gây ra mối quan tâm của nhiều nhà quan sát phương Tây, bởi vì họ coi đó là một dấu hiệu  gia tăng đáng kể trong cường độ hành động của Nga ở Syria, phóng viên nhận xét.

Theo ý kiến của nhà báo Chance,  việc gửi phân hạm đội tàu này là "một thông điệp mang tính biểu tượng quan trọng"của Matxcơva, trong đó nói lên rằng, Nga có thể mang thế lực quy mô như thế vào cuộc chiến và có thể đảm bảo hiện diện quân sự ở khu vực xa như thế này.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала