Italy: Điều trị nghiện ma túy bằng bánh pizza

Đăng ký
Tại trung tâm San Patrinnyano gần Rimini, Italy, một cơ sở y tế lớn nhất nhì châu Âu chuyên về cai nghiện ma túy, đã thực hành cách điều trị khác thường – liệu pháp pizza cho những người bước vào cuối giai đoạn phục hồi, - Life.ru đưa tin.

Các bác sĩ của trung tâm đã chữa trị thành công bệnh nhân không phải với những thứ thuốc đắt tiền mà bằng bánh pizza. Người nghiện học cách làm món bánh nổi tiếng, không ít người đã đạt thành tựu đáng kinh ngạc trong nghệ thuật nấu ăn.

ma túy - Sputnik Việt Nam
Người Nga vận chuyển ma túy tại Việt Nam đã bị kết án

Ví dụ, ông Stefano Folco trước đây thường xuyên sử dụng heroin, cocain và thuốc kích thích đã trở thành tác giả món bánh pizza ngon nhất Italy. Người đàn ông đoạt danh hiệu sau cuộc bỏ phiếu gần đây trên một trang web ẩm thực được nhiều khách hàng hâm mộ.

Giờ đây, đến lượt Stefano Folco giúp những người nghiện khác, ở trung tâm có khoảng 1.400 bệnh nhân. Các nhân viên của San Patrinnyano không cho người bệnh dùng thuốc cai nghiện mà đề nghị họ điều trị bằng liệu pháp thay thế. Bệnh nhân của San Patrinnyano làm việc trong nhà hàng, hiệu bánh pizza địa phương, sản xuất pho mát, xúc xích, rượu, bánh nướng và hàng dệt may.

Thời gian cai nghiện tại trung tâm thường là 3-4 năm. Khoảng 70% người từng là bệnh nhân của San Patrinnyano đã không bao giờ quay lại với ma túy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала