S-300 ở Syria như một vòi nước lạnh cho những cái đầu nóng

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tình hình chính trị-quân sự tại Syria đang phát triển trong điều kiện mới về chất. Điều đó đã được đảm bảo bởi việc triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 bổ sung thêm cho căn cứ không quân Hmeymim, ngoài hệ thống tên lửa S-400 đã được bố trí trước đây.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nhận định rằng, cả S-300 và S-400 đều là vũ khí phòng thủ thuần túy, không đe dọa bất cứ ai.

"Hiện nay, trong tình trạng bất ổn, chúng tôi phải đảm bảo việc bảo vệ vững chắc các nhân viên, nhóm không quân và cơ sở hậu cần tại cảng Tartus", — ông Lavrov nói.

Theo tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng", chuyên gia quân sự Igor Korotchenko, sự hiện diện của hệ thống tên lửa phòng không Nga ở Syria đã có tác dụng ổn định tình hình trong nước và trong khu vực:

Tổ hợp tên lửa phòng không S-300 - Sputnik Việt Nam
WP: S-300 Nga buộc Hoa Kỳ phải xem lại chiến lược ở Syria

"Tôi nghĩ rằng, điều này đã có tác động như " một vòi nước lạnh" cho những cái đầu nóng của những tướng lĩnh ở Lầu Năm Góc. Trên thực tế, sự hiện diện của các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mạnh là một nhân tố chính trị-quân sự nghiêm trọng góp phần vô hiệu hóa các mối đe dọa và trừng phạt của Mỹ".

Trước khi Nga triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất S-300 ở Syria, Hoa Kỳ đã nói công khai về khả năng không kích vào lực lượng chính phủ Syria. Tuy nhiên, việc bố trí các hệ thống tên lửa phòng không của Nga đã thay đổi cán cân quyền lực ở Syria và trong khu vực, ông Igor Korotchenko cho biết:

"S-300V4 là hệ thống tên lửa phòng không tối tân được trang bị cho quân đội Nga có khả năng tiêu diệt mọi loại mục tiêu khí động, và điều quan trọng nhất hệ thống này có thể giải quyết các nhiệm vụ đánh chặn tên lửa phi chiến lược.  Hệ thống này tước đi khả năng Mỹ gây cuộc không kích mà không bị trừng phạt. Và chúng ta thấy rằng, Lầu Năm Góc đang điều chỉnh chiến lược, bởi vì họ đã nhận thức được rằng, lập trường của Nga được củng cố bởi một lực lượng quân sự. Mỹ phải chú ý đến điều kiện mới".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала